Thursday, August 24, 2017

CAUTIVA/HANGGANG MAKITA KANG MULI next on OROMAR TV ECUADOR


The trailblazing of the highly-successful GMA telenovela Cautiva (Hanggang Makita Kang Muli) hasn't stopped. After becoming the most successful Asian telenovela in Peru, it is slated to be shown next in neighboring Ecuador. It will be broadcast by Oromar TV.

Cautiva stars the most popular (as it turned out) young loveteam of GMA, Derrick Monasterio & Bea Binene.


31 comments:

  1. GMA uli. Namamayagpag talaga. Sana may pride lang ang GMA at di nasusuhulan lang ng mga Koreano na akala mo pokpok sa Angeles Walking Street, di kagalang-galang sana siya hihihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nawala na ang kdrama sa Bolivia, mawawala na sa Peru. Parang nandoon pa sila sa Ecuador, pero sa pagpasok ng teleserye roon, mawawala na rin sila tiyak hehehe

      Delete
    2. Ang papanget kasi ng mga Koreano, dinadaan lang sa propaganda na akala mo naman epektib ang pangbe-brainwash nila para di makita ang kapangitan nila

      Delete
    3. May beauty secret kasi ang mga Koreano kaya name-maintain nila ang kapangitan kahit lagi-lagi silang nagpapa-plastic surgery. Opps, dapat pala, panget secret

      Delete
    4. Magkakagasto na naman ang mga Korean sa inyo. Manunuhol na naman yan para mapalabas para kunwari "popular" sila...tapos mawawala rin kasi ganoon pa rin ang mga mukha hahaha

      Delete
    5. Tapos may gana pa manabotahe sa mas magaganda bwahaha

      Delete
    6. Nakakabilib din ang mga Koreans. Paretoke ng retoke pero panget pa rin sila. Very consistent ang itsura, bes

      Delete
    7. Ayaw na ayaw ko talaga sa mga Koreano. Ewan ko ba bakit baliw na baliw yung iba. Mukhang tanga. I love reading comments like this. go guys.

      Delete
    8. Koreans really look ugly despite all the plastic surgery. It's inborn

      Delete
  2. I wonder kung anong klaseng paggapang ang ginagawa ng GMA para maipalabas lang ang shows nila. Ito namang nasa International Distribution ng ABS, natutulog ata sa pansitan. Kingina, sayang pinapasahod sa kanila.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dapat talaga, balasahin na ang International Sales ng Abs. Baka nakontento na sila na nare-recycle lang ang mga dati nilang hit tapos di mabenta ang mga bagong produkto. Hoy,naiiwan na kayo milya-milya, gumising kayo. Wag nakontento kung yong mga luma lang nabebenta...may mali pag yong kalaban nyo lang ang biglang binibili

      Delete
    2. Hayaan mo, makontento sila sa pagre-rerun. It's their lookout pag walang bago, magsasawa rin sa rerun ang tao

      Delete
    3. Masyado naman kung ganyan ka-negligent ang management ng Abs. Di ba sila nagtatanong bakit sa Affica na lang sila nakakabenta? Tapos bakit luma lang ang nabebenta?
      Kaya di nakapagtataka, umaasa na lang sila pagpopokpok kasi parang mahina tong management ngayon, di gaya noong si Charo pa na win-win talaga

      Delete
  3. Magaling mag-market ang Latin Media. Sana mabenta rin sa Colombia, maingay ang Pinas doon mula noong Miss Universe imbroglio sa time ni Pia

    ReplyDelete
    Replies
    1. Colombia, Paraguay. Central America rin, medyo mukhang Pinoy na ang mga tao roon

      Delete
  4. Nakakatuwa ang mga trolls ng GMA. Malaki ang tulong nila. Pero sana gumawa sila ng separate accounts na iba ang address depende sa webpage na papasukin nila. Para sa Peru, vive en Lima. Sa Ecuador naman, either vive en Guayaquil (biggest city) or Quito (the capital)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Padamihin pa ang trolls. Yong mga datihang characters gaya ng Irene Solis, magaling na

      Delete
    2. Dapat may award din sila. Best Troll of the Year

      Delete
    3. Class sila maski sa mga Battle of the Trolls. Noong umaalma ang mga Korean trolls dahil sa pag-phase out sa mga kdrama sa Peru at tinira ang mga teleserye, cool lang sila at praise lang sa produkto nila. Me encanta. Magnifico. Kung baga sa beauty contest, may poise sila. Bravo!

      Delete
    4. Ano ba yan, inuuto nyo mga trolls. Baka lumaki ulo, sige kayo :D

      Delete
    5. Trolls pa more :-)

      Delete
    6. At least, may natutunan tayo sa mga Koreano- trolling. At least, yong atin, di naninira at nananabotahe

      Delete
    7. Mas systematic kasi ang Siyete. Hayan, kahit paano, effective ang mga troll niya. Yong sa Abs noon, nagpo-post lang ng link sa blog niya

      Delete
    8. Yung mga trolls, dapat mag troll din at targetin ang GMA management or whoever are the powers that be, at ipahayag sa kanila na huwag na gumawa ng mga remake o local version ng mga kdrama. Yan ang isang wishlist ko sa mga trolls.

      Delete
  5. Ang daming ini-impeach ngayon a. Ang gusto ko ma-impeach si Sereno. Ang panget kasi. Grabe, nakakasira ng almusal ang mukha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bobo na, panget pa. Yaikss

      Delete
    2. Ang swerte ng anak ni Jodi, Boy Semento pala ang tatay hahaha

      Delete
    3. Mas maswerte si Iwa, perfect timing siya

      Delete
    4. Kampante lang si Iwa. Baka sulutin uli ni Jodi yong papa nya. Biggest smuggler na pala ng semento si Pampi, big-time na

      Delete
  6. Kita nyo, kaya pala natin gumawa ng mga teleserye na puwedeng maging successful sa ibang bansa, na gawang sariling atin, pero bakit pa kasi ang GMA nag-remake na naman ng isang korean drama na My Love From The Stars. Sinayang lang ang effort at ang mga resources imbes na sa bago at original na teleserye ang ginawa, eh sa kdrama remake napunta ang effort at resources. Nakaka inis naman ang GMA. Diba nila nare-realized na everytime nagremake sila ng kdrama o magpalabas sila ng kdrama sa station ng GMA, nawa-one up tayo ng mga korean. Ginagawa lang taga pag copycat ang sarili ang GMA. Have some ambisyon at aspiration naman. Huwag nalang palaging bottom of the barrel.

    ReplyDelete
    Replies
    1. May nababayaran kasi sa loob ng GMA. Eto may bago pa siyang co-production ngayon. Hayan, semplang, buti nga...ipinipilit kasi e klaro namang di na mabango ang mga Koreano. Propaganda at suhol lang naman yang Korean wave e. Maski yong propaganda nila sa Descendants of the Sun noong ipalabas sa Peru, kesyo 2 billion na raw ang nakapanuod online nito, at mga politiko raw ang na-amaze dito pero ultimo ora, noong ipalabas nga roon, nasa ilalim uli ng ratings chart gaya ng ibang kdrama tapos tinalo pa ng Cautiva, ang serye ng GMA. Kasi mahina naman talaga sa tao ang mga kdrama, sa mga "claims" lang naman sa mga propaganda sila malakas kasi madali mamanipulate ang internet na syang source ng claim na "popular" sila- sino namang maniniwala na bilyon-bilyon ang nanunuod kung nilalangaw sa tunay na buhay? Parang yong bilyon-bilyon daw na online hits sa Youtube ng mga Kpop nila gayong di naman ganoon kalakas ang sales sa tunay na buhay? Ano, hanggang manipulation ng lang ng Youtube at website hits ang katotohanan e ang dali lang mag-hack ng mga ito?Tapos manunuhol sila sa loob ng nga studio para mapalabas gayong wala naman masyadong nanunuod. Nakakahiya nga ngayong nakumpirma na na kapalmukha lang pala sila sa totoo lol

      Delete